Vận động tài trợ xây dựng phòng ở bán trú, nội trú cho học sinh

15:38 - Thứ Ba, 30/05/2023 Lượt xem: 3132 In bài viết

ĐBP - Nhằm giúp ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đảm bảo về phòng ở cho học sinh bán trú, nội trú; ngày 30/5/2023, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 2180/KH-UBND, vận động tài trợ thực hiện Chương trình “Xây dựng phòng ở bán trú, nội trú cho học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên”.

Với thông điệp "Trường học yêu thương - Tương lai tươi sáng", Chương trình được thực hiện trong 03 năm, bắt đầu từ năm 2023. Mục tiêu là vận động tài trợ xây dựng khoảng 500 phòng ở bán trú, nội trú cho học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông có học sinh ở bán trú trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Việc tài trợ phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, không ép buộc, không lợi dụng việc tài trợ cho giáo dục để ép buộc đóng góp và không coi huy động tài trợ là điều kiện cho việc cung cấp dịch vụ giáo dục và đào tạo. Việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ phải được công bố, niêm yết công khai và tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành. Việc quản lý, sử dụng các khoản tài trợ phải theo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích và không để thất thoát, lãng phí.

Đối tượng vận động tài trợ là các doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân trong nước và ở nước ngoài. Hình thức tài trợ, gồm: Tài trợ bằng tiền VNĐ, ngoại tệ (nhà tài trợ chuyển khoản qua tài khoản của đơn vị đầu mối là Sở Giáo dục và Đào tạo mở tại Kho bạc nhà nước tỉnh Điện Biên theo quy định của pháp luật). Tài trợ bằng hiện vật (nhà tài trợ chuyển giao công trình xây dựng phòng ở bán trú, nội trú cho các đơn vị thụ hưởng); ngoài ra, các các hiện vật khác như sách, vở, quần áo, lương thực, thực phẩm, vật liệu, thiết bị, đồ dùng dạy học, và các hiện vật khác có giá trị sử dụng, đáp ứng nhu cầu của học sinh ở bán trú, nội trú. Đối với hình thức tài trợ bằng công trình, việc thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán, cấp giấy phép xây dựng, quản lý chất lượng công trình, nghiệm thu, bản giao, bảo hành, bảo hiểm công trình xây dựng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư xây dựng.

Quản lý, tiếp nhận và sử dụng tại trợ, đơn vị đầu mối là Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên (Ông Nguyễn Văn Đoạt - Giám đốc Sở, điện thoại: 0913 542 616) hoặc qua Phòng Kế hoạch và Tài chính (Bà Trần Thị Hiếu - Trưởng phòng, số điện thoại: 0912 079 880). Địa chỉ: Số 867, đường Võ Nguyên Giáp, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tên tài khoản tiếp nhận: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên (Phòng ở cho HSNT, BT tỉnh Điện Biên). Số tài khoản: 3713.0.9110642.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Điện Biên.

P.V (bs)
Bình luận

Tin khác

Back To Top